Believe Eyes

สบายดีครับ!.. ทักทายเป็นภาษาเพื่อนบ้าน ฟังเข้าใจอยู่ครับยุคสมัยนี้ หากย้อนมองวันเวลา ที่เป็นยุคเก่าๆคงงงๆอยู่ แม้นเราจะเชื่อเรื่องใดๆก็ตาม ต้องฟัง แล้วเชื่อด้วยหู อาศัยหูฟังเอา หูจะเบา หรือหูจะหนัก ฟังมีเหตุน่าเชื่อก็เชื่อ ก็เรียกเป็นศัพย์ว่า หูเบา
ในยุคสมัยนี้ต้องเชื่อด้วยตา ดูเอาฟังอย่างเดียวไม่ถึงใจต้องดูด้วยตา จะเรียกว่าตาเบา หรือตาหนักก็จ้องดูให้รู้ ดูแล้วเชื่อจะเรียกอะไรดี ตาเบา ศัพย์นี้ถ้าจะเก๋ดี ดูรูป หรือวีดีโอแล้ว เออ..ใช่เลย ซื้อ / ไม่ซื้อ..ซื้อเอาได้ของมา เอ้าเป็นอย่างที่ไม่ได้คิดไว้ ก็จะอุทานออกมาด้วยคำอันดังว่า..."I can't believe my eyes "หรือลามไปเรียกหาพระเจ้าอีก โอ้ว..มายก๊อดดดด..
ตาเบา หรือหูาเบา สรุปแล้วไม่ต่าง ด้วยเทคโนโลยี ยิ่งเมคเนียน ทำให้ได้เชื่อด้วยตาได้มาก กว่าการปรุงด้วยคำพูดให้ฟัง หรือเขียนด้วยคำที่สะลวยสวยสด ผสมคำจริงบ้าง แท้บ้างยั่วจิตให้เคลิ้ม หรือนำพรีเช็นต์เตอร์แจ่มๆจ่อคำ โน้มเชื่อให้สุดสนิท ยุคสมัยนี้มันเต็มสูตรวิธีการ การจะเสพเรื่องราว หรือซื้อสิ่งของ ต้องใช้ปัญญากำกับเป็นพิเศษไม่งั้นก็จะเข้าข่าย หูเบา ตาเบา ( ปัญญา...ไปด้วย)

ช่วงนี้ผมไม่ได้เขียนบทความมากนัก ด้วยเหตุที่มีผู้อ่านน้อย ส่วนมากจะดู ยูทูปเป็นหลัก แม้แต้จะให้เขาใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่มีผู้สงสัย ใคร่รู้ ก็จะมีผู้รู้มารีวิวให้ดูเรื่องราวให้ดูเพื่อทราบกัน และก็จะตามด้วยผู้รู้และ ผู้ไม่รู้ คอมเม้นต์ สร้างสรรค์ และไม่สร้างสรรค์ ทำให้แปร่งเปลียนเพียนกวนก็มี เป็นอนิจังตามภูมิของผู้ดู ผู้รู้ ผู้เห็น ผู้สัมผัส ด้วยอารมณ์ชนิดไหน..? มนุษย์ก็เป็นอย่างนี้แหละ มี โลภ โกรธ หลง ( โลภะ - โทสะ - โมหะ ) )
คงพอแต่นี้ละกันครับ เขียนมากเดี่ยวคลิกหนีไป ใหนๆก็มาอ่านแล้ว มาฟังกันบ้าง ของดีๆที่พระศาสดา สอนมาหลายพันปีแล้วเพื่อให้เราอยู่กับโลกแบบ ไม่หลงไปตามโลก มีท่านผู้รู้ที่เข้าใจในธรรมะบรรยายให้ฟังครับ หากหูยังว่างอยู่ก็ฟังดูหน่อย ให้จิตมันสงบ โน้มไปในธรรมะสบายๆ บ้าง อย่ามีโมหะมากนักเลย
ธรรมะเพื่อความพ้นทุกข์ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช มีสติ รู้กาย รู้ใจ ตามความเป็นจริง ด้วยจิตที่ตั้งมั่นและเป็นกลาง คลิก...หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม
ปฏิบัติธรรม จนใจยอมรับความจริง..

เพิ่มเติม..เสียงธรรมเทศนาของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช
หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช-ถ้าภาวนาถูกจะมีชีวิตใหม่ในกายเก่า